Niềm tin mù quáng và những đau đớn tuyệt vọng trong trào lưu “nuôi” Kuman Thong (Kỳ 4)

Tuổi trẻ đời sống đăng lúc: 11:00 18/04/2019 |

Người phụ nữ trẻ nói rằng: “Chiêu hồn con ruột vào xác búp bê là cực kỳ nhân văn và đây cũng là cách để ba mẹ bù đắp tình yêu thương cho đứa con của mình nếu nó không được may mắn đến với thế giới thực”.

Kỳ 4: Tiếp tục tìm mua Kuman Thong, được hướng dẫn biến thai nhi thành búp bê ma

Nhiều người đưa vong linh của chính con mình vào Kuman Thong

Nghi lễ lạ lùng “thổi” vong thai nhi vào búp bê

Sau thời gian “tàu ngầm” trong cộng đồng những người thỉnh và nuôi Kuman Thong ở Việt Nam, phóng viên được nghe tới danh tiếng của Nguyễn Thị Tố Nga. Tố Nga chẳng phải đồng cốt gì cả, chỉ đơn thuần là con buôn, từng đình đám trong giới với tuyên bố xanh rờn: “Nuôi Kuman phải có tiền, nếu không có tiền thì đừng nói đến chuyện nuôi Kuman”. Trên trang cá nhân của mình, Tố Nga thoải mái công khai số điện thoại, địa chỉ cá nhân và hình ảnh về hàng trăm búp bê Kuman Thong, Lukthep hay bùa Thái Lan. Không phải là “Thánh cô” hay “Nữ sơn thần”, song, vẫn rất nhiều người tìm đến nhà Tố Nga để thỉnh búp bê hoặc thực hiện các nghi thức bí mật, vì Tố Nga có một chiêu rất độc: Mời thầy pháp người Thái Lan sang Việt Nam để trực tiếp làm lễ cho các con nhang đệ tử.

Tư gia của Tố Nga nằm trong một hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp). Khi phóng viên tìm tới nơi, tại đây cũng đã có dăm bảy người khác – chủ yếu là phụ nữ trẻ – đang chờ sẵn. Họ đều mang vẻ lo âu trên khuôn mặt và sự thành kính hiện rõ trong ánh mắt buồn rầu thường hay nhìn xuống. Bữa hôm nay, thầy pháp người Thái Lan sẽ tiến hành nghi lễ gọi hồn thai nhi bị bỏ rơi để trì chú vào búp bê Kuman (lịch này đã được hẹn trước thông qua mạng xã hội), nên cũng dễ dàng đoán ra hoàn cảnh chung của các cô gái

Người viết nhập vào đám người và nhanh chóng nhận được sự chào đón của Tố Nga. Khó mà đoán tuổi thật của Tố Nga sau lớp trang điểm dày cộp, song, rõ ràng chị ta không xinh đẹp bằng hình ảnh trên mạng xã hội. Phóng viên kể cho chị nghe về câu chuyện éo le mình tự dựng lên: “Năm 21 tuổi, khi đang là sinh viên năm 3 đại học, em yêu một thầy giáo. Anh cũng biết em yêu anh, nên tỏ ra quyến rũ lại em. Em đã cho thầy cái trinh tiết ngàn vàng và còn định hi sinh cả thanh xuân để cho thầy một đứa con. Nhưng  khi em có thai, thầy đã xua đuổi em như xua đuổi một thứ bệnh dịch. Em cô đơn và hoang mang giữa đất Sài Gòn, vì thế, em đành phải bỏ đi đứa con trong bụng của mình. Việc ấy đã 8 năm rồi, em đã làm lễ đưa vong của cháu lên chùa, nhưng lúc nào em cũng bị ám ảnh. Đi xem bói, thì thầy bói nói là vong nhi vẫn theo em, không siêu thoát”.

Pháp sư đang thực hiện nghi lễ “thổi” linh hồn trẻ em vào búp bê

Tố Nga chăm chú nghe câu chuyện và tỏ ra chia sẻ: “Có thể ba mẹ bỏ con vài năm rồi, nhưng vong của các con vẫn theo. Thậm chí ba mẹ làm lễ cầu siêu hoặc đưa con lên chùa, nhưng thực tế không phải bé nào cũng lên chùa đâu. Nếu ba mẹ không biết cách kêu cầu, cúng viếng, để nó bị đói lạnh, rét mướt, bị ma quỷ trêu chọc thì rất tội nghiệp. Cho nên, nghi lễ chiêu hồn con vào búp bê rồi mang về chăm nuôi sẽ làm giảm đi một phần nỗi đau, giảm nghiệp chướng cho ba mẹ. Đích thân thầy người Thái sẽ thực hiện gọi vong các con, sau đó dùng phép thuật đưa vong vào Kuma. Như thế, các con vừa được ba mẹ nuôi dưỡng vừa trở thành thần bảo hộ cho ba mẹ”.

Kuman Thong có cần uống máu không?

Phóng viên được dắt vào gian nhà chính, nơi thầy pháp người Thái Lan đang ngồi chĩnh chện trên chiếc đi-văng giả da hổ để làm phép cho một cô gái chừng 25 tuổi. Pháp sư cũng chỉ trên dưới 30 tuổi, tóc cắt ngắn kiểu cách, hàng ria mép được tỉa cẩn thận và đặc biệt là có hình xăm đỏ rực trên cổ trông khá bắt mắt. Pháp sư chăm chú dùng bút vẽ các hình dạng cổ quái lên thân một búp bê nhỏ, theo sự giới thiệu của Tố Nga thì đó là các bùa cổ xưa của Thái Lan, có tác dụng chiêu hồn và gia trì cho các vong linh bé nhỏ.

Búp bê có linh hồn thai nhi bị bỏ rơi sau khi đã hoàn thành

Sau khoảng 10 phút, 3 loại bùa đã được vẽ xong ở phần mặt, bụng và lưng của búp bê. Pháp sư bảo cô gái quỳ trước mặt, hai tay cô gái nâng cao lễ vật gồm hoa quả, bánh kẹo. Miệng thầy pháp lầm rầm đọc các câu chú ngữ bằng tiếng Thái, trong khi tay liên tục thay đổi các loại pháp quyết cổ quái. Tiếp đó, pháp sư dùng một sợi dây màu trắng, tương tự dây thừng, quàng qua đầu cô gái và búp bê, rồi tiếp tục đọc thần chú. Công đoạn cuối cùng để hoàn thành búp bê linh nhi là pháp sư dát lên trán và hai mắt của búp bê phiến phù lục màu vàng mỏng. Theo pháp sư, như thế đã hoàn thành Kuman Thong, bên trong chính là linh hồn đứa con mà cô gái đã ruồng bỏ, đặt tên nó là Bảo Bảo.

Chứng kiến quá trình làm phép của pháp sư, Tố Nga giảng giải thêm cho những người xung quanh: “Nhiều người hỏi chị Kuman Thong được tạo ra để làm gì? Không phải để đi hại người mà là để các vong linh nhỏ bé được con người cưu mang, giúp các bé đi đầu thai. Các bạn chỉ cần nuôi con bằng tình yêu thương, đọc kinh cho các con nghe, hướng cho con đến điều tốt, thì các bạn sẽ được phước đức. Các con không ăn uống cầu kỳ gì hết, chỉ cần chút bánh, nước ngọt màu đỏ và ít đồ chơi thôi. Nói chung là người lớn ăn cái gì, các con ăn cái đó”.

Một chị đặt câu hỏi: “Mình thấy người ta nuôi con hút nước, hút sữa, ăn bánh kẹo. Con mình thỉnh về lỡ như không hút nước thì sao? Vậy con có linh không?”. Tố Nga nhăn mặt: “Các con hút nước chỉ là để cho ba mẹ biết mình có hiện diện nơi đó. Hút ít hút nhiều hay không hút, không có nghĩa là con không ăn, không có nghĩa là con không linh, không liên quan đến việc con mạnh hay yếu. Mạnh hay yếu là do sự cảm nhận của chính ba mẹ. Ba mẹ thương con, nuôi lâu, siêng năng đọc chú cho con, làm việc thiện, tích phúc đức, đi chùa, thì con sẽ nương theo phước báu đó mà mạnh lên dần dần. Các con là phần âm, chỉ hưởng hương hưởng hoa thôi, chứ không ăn uống như người thường. Nếu bạn thỉnh về chỉ để xem con hút nước, thì bạn đừng thỉnh chi cho tốn kém, mua lon nước có gas về, bỏ vào ngăn đông 10 phút, sau đó lắc lắc lon nước, rồi khui thì nước sẽ trào ra. Tốn có 10.000 thôi là thấy nước tuôn ào ào rồi, khỏi tốn tiền nhiều”.

Tuy nhiên, cũng không ít người lo sợ rằng quỷ linh nhi sẽ trở nên tà ác theo thời gian và ám ngược lại chủ nhân. Trên thực tế, không ít câu chuyện lan truyền về việc quỷ linh nhi đã khiến cho “bố mẹ” trở nên điên loạn, thậm chí phải tự tử để trốn tránh. Về việc này, Tố Nga lý giải: “Tại sao bị vong linh quật lại? Thật ra không có một ngôi chùa nào tại Thái Lan cho Kuman Thong uống máu hay ăn đồ sống đâu. Kuman Thong hại chủ vì chính tâm họ mang Kuman Thong về lợi dụng, cho uống máu và dẫn lối cho nó đi theo con đường độc ác, làm ma tính của các vong linh càng trở thành quỷ dữ. Người nuôi không tốt thì phải chịu quả báo. Đó là quy luật thôi. Ai bảo Kuman Thong phải uống máu? Ai bảo Kuman Thong phải ăn đồ sống? Đó là do tâm tính con người ác độc, hoặc do người thỉnh muốn hại đối thủ, nên mới muốn làm như vậy để hại cho các bé không được phước. Chỉ có con người hại các bé Kuman Thong thành quỷ để đi trục lợi cho bản thân mà thôi”.

Kỳ 5: Cuộc trò chuyện thẳng thắn với một tín đồ của Kuman Thong

Bình luận

Bạn có thể quan tâm