fbpx

Niềm tin mù quáng và những đau đớn tuyệt vọng trong trào lưu “nuôi” Kuman Thong (Kỳ 3)

Tuổi trẻ đời sống đăng lúc: 4:42 05/04/2019 |

Nhân vật “Thánh cô S.M” dường như vô cùng nổi tiếng trong giới nuôi Kuman Thong, có tới hơn 100.000 người theo dõi Facebook của “Thánh cô” này. “Thánh cô” thường xuyên đưa lên mạng xã hội những hình ảnh cho thấy cô đến một ngôi chùa cổ kính ở Thái Lan để thỉnh các búp bê Kuman Thong và Lukthep (Lukthep là búp bê được các nhà sư yểm phép bằng cách nhập một linh hồn của thần hộ mệnh, gọi là “nhập phép trắng”.

Kỳ 3: Lạc lối trong thế giới buôn bán ngầm của cô đồng bà cốt

Gặp mặt “Thánh cô”, kiêm đầu nậu buôn bán Kuman Thong

Còn Kuman Thong là búp bê có thể do nhà sư, pháp sư yểm phép). Hàng tháng, “Thánh cô” mang cả chục búp bê ma về Việt Nam để bán cho các con nhang đệ tử, những người mê muội tin vào sức mạnh của bùa ngải Thái Lan.

“Thánh cô” sẵn sàng trả lời trực tiếp các câu hỏi trong những bài viết trên mạng xã hội, song, việc gặp mặt đối mặt với “Thánh cô” lại không dễ dàng. Viện lý do bận rộn với công việc thỉnh bùa, cô rất hạn chế mời đệ tử tới tư gia. Phải tốn khá nhiều công sức, bao gồm việc sử dụng một số điện thoại mới, một Facebook mới, tạo ra một thân phận mới với câu chuyện cuộc đời lâm li bi đát, phóng viên mới được “Thánh cô” đồng ý cho đến thăm tư gia, kèm theo lời hứa sẽ bán cho phóng viên một Kuman Thong cực mạnh, “cầu gì được đó”.

Thánh cô S.M” bày bán rất nhiều loại Kuman Thong

“Thánh cô” rất đẹp, khuôn mặt chuẩn mực với cằm V-line, má bầu, môi mọng được nhào nặn từ một thẩm mỹ viện cao cấp nào đó. Cô sống trong một căn hộ sang trọng ở quận 7 (TP. HCM), từ cửa vào tới tận phòng ngủ đều bày biện các loại bùa ngải Thái Lan, có cả Mae Nang Kwak (một loại bùa thuộc phép đen), Lukthep và nhiều nhất là Kuman Thong.

Người viết được “Thánh cô” hướng dẫn làm lễ trước một bàn thờ “hỗn hợp” các vị Thánh tam phủ, tứ phủ trước khi bắt đầu trò chuyện. Sau khi nghe về cuộc đời nhiều sóng gió, thất bại trong học tập và tình duyên, lại thêm cha mẹ ly tán mà phóng viên sáng tác, thì “Thánh cô” mủi lòng. Cô bảo: “Việc đầu tiên mà em cần làm là thỉnh một Kuman Thong. Chỉ cần em chăm sóc và dạy bảo con đúng cách, con sẽ phù hộ cho em bước qua mọi nạn khổ và sẽ đạt được ước nguyện của mình”.

Người viết bày tỏ sự sợ hãi trước hàng loạt tin đồn rằng Kuman Thong chính là một thai nhi bị sấy khô, hơn nữa, nó còn cắn trả người nuôi một khi không được như ý. “Thánh cô” nhìn người viết bằng con mắt thương hại, sau đó giảng giải: “Trong quá trình thỉnh các con về cho cha mẹ, cô cũng đọc qua một lượt các bình luận và ý kiến của từng người. Thuận chiều có, trái chiều có nhưng nhìn chung thấy không đúng với truyền thuyết về Kuman Thong cũng như chính những bé Kuman Thong đang được nuôi thời nay ở Thái và Việt Nam.

Cô nói cho em biết, từ đời này sang đời khác, phong tục và cách sử dụng, phát huy Kuman Thong cũng dần dần chuyển biến và không hề giống như truyền thuyết xưa cũ. Ngày nay, Kuman Thong mà bất cứ nhà kinh doanh Thái Lan nào cũng có là những cậu bé bằng tượng đất, khăn vải, búp bê, hoặc bằng đồng, bằng gỗ…v.v

Nhưng hầu hết không có Kuman Thong nào được tạo ra trực tiếp từ xác thai nhi cả. Cách tạo ra Kuman từ xác thai nhi đã bị chính quyền Thái Lan nghiêm cấm sử dụng và mua bán từ rất lâu rồi. Kuman Thong chỉ là những đứa trẻ nhỏ và tâm trí mong manh của chúng có thể bị biến thành hành động xấu xa hoặc tốt đẹp theo ý chủ nhân. Nếu chủ sở hữu dạy Kuman Thong làm những điều tà ác thì họ sẽ chịu ảnh hưởng bởi luật nhân quả và họ sẽ nhận quả xấu trong chu kỳ tái sinh của mình. Vì thế, nếu em thỉnh các con về nuôi, thì em hãy mang một tâm hồn lương thiện, vừa để giúp các con nhanh chóng được tái sinh vừa để các con có cơ hội làm việc tốt cho bố mẹ”.

Sôi động thị trường nhập khẩu “búp bê ma”

Vừa nói chuyện, “Thánh cô” dúi vào tay người viết một búp bê Kuman Thong cỡ nhỏ. Cảm giác đầu tiên của chúng tôi là hơi rùng mình, xen lẫn sợ hãi. Quỷ linh nhi nằm gọn trong hai tay, chỉ cao khoảng 20 cm, mái tóc màu nâu rất mượt mà (phải chăng là tóc thật?), làn dan trắng trẻo mềm mại, và đôi mắt xanh biếc sâu hun hút như nhìn thấu vào tâm can. Trong một giây xuất thần, chúng tôi cảm giác bị đôi mắt hun hút ấy thôi miên đến mất cả tri giác.

Khi hồi tỉnh lại, chúng tôi vẫn nghe thấy giọng “Thánh cô” ra rả bên tai: “Cô sẽ giải thích cho các bạn về một số loại Kuman Thong đang được ưa chuộng hiện nay. Kuman Thong thực ra được chia ra làm hai dòng. Dòng thứ nhất chuyên độ trợ cầu tài cầu lộc, bảo vệ gia chủ, tránh tà ngải, mang lại may mắn, kéo khách, báo điềm không may hay đem tài lộc về cho chủ nhân.

Đây chính là dòng Kuman mà người Thái, hay người Việt Nam chủ yếu thỉnh thờ. Nó được làm từ 7 loại gỗ rừng sâu hoặc 108 cây thảo dược. Nó cũng có thể được tạo nên từ dầu thiêng của từng thầy pháp sư để mời gọi hồi thỉnh năng lượng 4 tầng lớp của Đất- Trời- Thiên Đàng và Địa ngục cùng 32 thế khí với 4 thế mạng (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả). Dòng này được thỉnh niệm nhiều nhất ở Thái và Việt Nam vì không hề gây hại với chủ nhân, chỉ mang lại tài lộc độ trợ may mắn.

Bé có đặc tính luôn luôn bảo vệ chủ nhân và người thân trong gia đình. Nếu bạn chăm sóc tốt, dành tình yêu và lòng trắc ẩn, cậu bé ấy sẽ giúp bạn trong mọi vấn đề. Kuman Thong không làm tổn thương bất cứ ai. Kuman Thong không nguy hiểm. Đừng hiểu lầm!”.

Sau một hồi chần chừ, “Thánh cô” giảng giải về loại Kuman Thong thứ hai: “Dòng thứ hai là dòng Kuman Tà Ngải hay còn có tên gọi khác là “Lukkrok-Ngải ma con”. Dòng này có đặc tính chung là sự tàn ác, chuyên tạo ra để hại người, làm tổn hại đối thủ. Nó được tạo bởi những thầy bùa, thầy ngải ở khu vực rừng sâu, hẻo lánh, dân tộc miền núi vùng cao ở Thái như Issan, hoặc giáp ranh biên giới Campuchia và Thái Lan.

“Ngải Ma con” có tất thảy 4 loại mang tên là “Phet Mằn”, “Phet Đặp”, “Phet Kong” và “Phet Sủn”. Bốn loại này gộp lại chung được gọi là “Phet Phum Ngan”, có nghĩa là ác nhân, chuyên độ tà, có công năng chính là làm hại kẻ thù, bảo vệ gia chủ. Nhưng, loại này rất hiếm và không có ở Việt Nam”.

Người viết bày tỏ nguyện vọng được thỉnh Kuman Thong về nuôi, lúc này, bản chất con buôn của “Thánh cô” mới lộ rõ. Cô ra giá: “Các bé đều được cô thỉnh từ Thái Lan, được đích thân các nhà sư cao tay ấn nhất trì chú, nên có sức mạnh đặc biệt. Vì thế, em phải trả một số tiền tượng trưng gọi là “trợ duyên” cho cô, để cô còn thỉnh các em khác, cho các bố mẹ khác.

Phí để nhận một bé từ 2 triệu đến 30 triệu đồng, tùy vào mức độ phức tạp của trì chú, cũng như chất liệu tạo nên các bé. Bé nào quyền năng hơn, thì phí thỉnh nhiều hơn – đấy là lẽ tất nhiên, phải không ạ? Cô còn chuyên cung cấp cả quần áo, thức ăn nước uống, và hướng dẫn cách dạy dỗ, chăm sóc các bé nữa. Em cần gì, cứ bảo cô”.

Giật mình trước mức giá cao ngất của Kuman Thong, người viết đành từ chối, hẹn một dịp khác sẽ lại đến. Tuy nhiên qua tìm hiểu, người viết được biết rằng, ngay tại Thái Lan, giá của các Kuman Thong cũng không cao, thậm chí, người thỉnh chỉ cần đặt tiền tùy tâm tại các chùa là có thể thỉnh được Kuman Thong. Vì thế, có thể thấy “nghề” buôn bán Kuman Thong đang lại lại lợi nhuận cực lớn, khiến cho không ít người u mê và bất chấp tất cả lao vào…

Kỳ 4: Tiếp tục tìm mua Kuman Thong, được hướng dẫn biến thai nhi thành búp bê ma

Bình luận

Bạn có thể quan tâm