fbpx

Gã thầy bùa bệnh hoạn và những hộp sọ phụ nữ trong chiếc rương gỗ (kỳ 1)

Đăng lúc: 6:46 04/12/2019 -

20 năm trước, một vụ án chấn động miền Tây xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Kẻ thủ ác là thầy bùa Hai Tửng bệnh hoạn đã sát hại 4 người phụ nữ, lấy sọ người để luyện bùa Thiên linh cái.

thầy bùa hai tửng 2
Dòng kênh Mã Trường, nơi gã thầy bùa Hai Tửng sinh sống và thực hiện tội ác của mình.

20 năm trước, một vụ án chấn động miền Tây xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Kẻ thủ ác là thầy bùa Hai Tửng bệnh hoạn đã sát hại 4 người phụ nữ, lấy sọ người để luyện bùa Thiên linh cái.

4 người phụ nữ đã mãi mãi nằm dưới lòng đất vì một phút bồng bột tin vào những lời ma mị của gã thầy bùa bệnh hoạn. Tội ác của gã có thể còn giấu kín thêm nhiều năm nữa nếu như với nạn nhân thứ 4, gã không quá lộ liễu để lại nhiều dấu vết. Câu chuyện đã trôi qua suốt 2 thập niên qua, nhưng mới đây bộ phim “Thất Sơn tâm linh” – thể loại kinh dị, đã tái hiện dựa trên câu chuyện có thật này. Thảm án ngày nào lại một lần nữa dậy sóng…

Kỳ 1: Hai người phụ nữ tình nguyện cung phụng gã thầy bùa

Kế hoạch trên vùng đất mới của gã thầy bùa

Một ngày của năm 1995, trên dòng kênh Mã Trường chảy qua xã Tân Bình – Tân Huề của huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp bỗng xuất hiện 1 người đàn ông trung tuổi trên chiếc xuồng ba lá nhỏ. Người đàn ông lạ mặt này gặp ai cũng nở nụ cười và chào hỏi như quen biết từ bao giờ. Thế rồi ngày này qua ngày nọ, sự thân thiện của người đàn ông lạ mặt cũng ghi dấu ấn trong lòng người dân nơi đây.

25 năm trước, cù lao Tân Bình – Tân Huề – Tân Quới bao gồm 3 xã với mật độ dân cư thưa thớt. Đường đi không có, người dân chủ yếu lưu thông bằng thuyền ghe và sống bình yên với ruộng đồng, giăng câu, chài lưới.

Người đàn ông lạ mặt kia cũng từng bước hòa vào cuộc sống với người dân bản xứ. Lai lịch của ông ta chỉ được tóm gọn rằng tên Phạm Văn Tuấn, quê ở xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Dù vậy, người dân ở đây quen gọi Tuấn là thầy bùa Hai Tửng vì những gì Hai Tửng nói không giống người bình thường.

Dù sao, Hai Tửng vẫn chiếm được tình cảm của người dân nơi đây bằng miệng lưỡi và nụ cười thường trực của mình. Y tự giới thiệu mình là thầy thuốc chuyên đi chữa bệnh miễn phí cho bà còn khắp nơi.

Gã nói rằng, nhiều năm trước mình tầm sư học đạo ở tận núi Sam, Châu Đốc, An Giang và được sư phụ truyền dạy nhiều bài thuốc cứu người. Y còn học được các loại bùa chú có thể khai thông cho những người có công việc trắc trở, tình duyên lận đận.

Biết ai bị bệnh, Hai Tửng nhiệt tình tìm đến cứu giúp, cắt thuốc cho uống mà không lấy một đồng tiền công. Với hình ảnh của 1 thầy thuốc lương thiện, ăn chay trường, sống đơn giản trên chiếc xuồng nhỏ – Hai Tửng ngày càng nhận được thiện cảm của người dân. “Ở được một thời gian trên xuồng, thầy bùa Hai Tửng đi xin đất để ở nhờ.

thầy bùa hai tửng 1
Xã Tân Huề, nơi xảy ra tội ác của gã thầy bùa Hai Tửng với 4 người phụ nữ

Dù không quen biết gì bà con ở đây nhưng nhờ cái miệng ngon ngọt mà Hai Tửng thành công trong việc này. Hai Tửng đã xin ở nhờ trên một mảnh đất cặp kênh Mã Trường của 1 người dân địa phương. Ông ta nói rằng, dưới phần đất đó có vàng mà chỉ có một mình ông ta mới có thể tìm và đào thấy. Thế là ông ta được ở miễn phí”, 1 người dân cố cựu ở xã Tân Huề kể.

Mượn được đất, Hai Tửng gom góp vốn liếng, nhờ vả người này người kia giúp dựng 1 căn nhà sàn nhỏ để sống cuộc sống trên cạn. Người dân thỉnh thoảng vẫn thấy Hai Tửng vác 1 cây leng sáng bóng (1 dụng cụ đào đất ở miền Tây – PV) để đào đất ngay dưới nhà của mình. Họ cứ nghĩ ông ta đào vàng, nhưng thực chất là để gã thầy bùa này che giấu tội ác tày trời. Chuyện này mãi về sau mới vỡ lẽ…

Những người phụ nữ mê muội

Càng sống lâu ở xứ cù lao, thân thế Hai Tửng càng được người dân bản xứ biết đến rõ ràng hơn. Hai Tửng vốn đã có vợ ở 1 xã thuộc huyện Thanh Bình. Sau khi lấy vợ, Hai Tửng về quê vợ sinh sống rồi 2 người chia tay nhau. Hai Tửng xuôi dòng đến xứ cù lao Tân Bình tìm vùng đất mới.

Tại đây, trong quá trình sống, Hai Tửng gặp 1 người phụ nữ tên Trần Thị Thể mà người dân quen gọi là A Thể. A Thể tướng cao to, da trắng, khuôn mặt ưa nhìn sống bằng nghề cho vay lấy lãi, góp tiền hụi ở chợ Thanh Bình. Hành nghề nhiều năm, A Thể thường xuyên bị giật nợ, nhiều lúc lâm vào cảnh khốn cùng.

Nghe dân tình kháo nhau trên kênh Mã Trường có ông thầy bùa Hai Tửng rất cao tay, có thể làm bùa giúp công việc của A Thể thuận buồm xuôi gió, nên sau khi nghe ngóng hết thông tin, A Thể liều một phen tìm gặp Hai Tửng để xin bùa.

Sau một vài lần được Hai Tửng lập đàn cúng, làm thuốc cho uống, công việc của A Thể tự dưng tiến triển thấy rõ: Đi đòi nợ ai cũng trả, tới kỳ góp hụi ai cũng vui vẻ mang tiền tới đóng. A Thể tin là cuộc đời mình đã gặp được cao nhân và đem lòng tôn thờ người đàn ông này.

Từ tôn thờ, A Thể nguyện đi theo Hai Tửng để sống, cung phụng hầu hạ thầy bùa này như 1 người vợ. Cả 2 có một thời gian chuyên đi buôn bán sỉ, lẻ rau cải, hoa màu bằng ghe trên các chợ quê ở huyện Thanh Bình. Đi tới đâu, A Thể cũng hết lòng giới thiệu, tuyên truyền về Hai Tửng như 1 vị thánh sống. Khi biết ai có nhu cầu về bùa ngải, A Thể lân la thuyết phục để họ đến tìm Hai Tửng cho bằng được. Tiếng tăm của thầy bùa Hai Tửng từ đó cũng từng bước lên như diều gặp gió.

“Thời đó, đâu có tivi, sách báo phổ biến như bây giờ. Người dân ở quê khi gặp vấn đề gì đó trong cuộc sống liền nghĩ ngay đến các yếu tố siêu nhiên, mê tín dị đoan.

Thầy bùa như Hai Tửng là những người họ thường tìm đến để gỡ rối. Mà những người tìm đến Hai Tửng cũng rất tình cờ họ đạt được nguyện vọng của họ, có người hết bệnh, có người làm ăn khấm khá, gia đạo êm ấm. Từ đó, mới có người tin tưởng”, 1 người dân bày tỏ.

Một phần do người dân thiếu hiểu biết, một phần nữa là do Hai Tửng thực sự là 1 kẻ khôn ngoan khi đánh vào tâm lý của người dân quê. Gã từng bước gây dựng lòng tin bằng nghề bốc thuốc.

Rồi khi có được lòng tin, gã lại giới thiệu mình là thầy bùa có khả năng “hô phong, hoán vũ”, điều khiển được âm binh, thiên tướng. Với những gì học được từ sư phụ sẽ có ngày gã bất tử, miễn nhiễm với súng đạn, gươm giáo, người thường không có cách nào uy hiếp được gã.

thầy bùa hai tửng 3
Chuyện đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn ám ảnh người dân nơi đây

Khi có được vị thế của mình trong lòng người dân xứ cù lao, Hai Tửng đủ tự tin để đập tan những lời xuyên tạc, nghi ngờ về bản lĩnh của mình. Và cũng từ đó, lại có thêm một người phụ nữ tin tưởng, nguyện đi theo phục tùng Hai Tửng. Đó là bà Bích, sống ở 1 xã lân cận.

Bà Bích hiền lành, khờ khạo nên Hai Tửng không mấy khó khăn để đưa người phụ nữ này vào tròng và phục vụ một cách trung thành gần như tuyệt đối cho gã. Như vậy là cùng lúc, Hai Tửng được cung phụng bởi cả hai người phụ nữ nên sống sung sướng như ông hoàng. A Thể chu cấp tiền bạc, tìm những “con mồi” cho gã. Bà Bích thì phục vụ cơm nước, sẵn sàng làm theo lệnh của gã.

Lối sống, cách hành xử của Hai Tửng qua mặt được nhiều người, nhưng không phải là tất cả. Nhiều người dân cố cựu ở xứ cù lao này đã nhận ra những điều bất thường từ gã thầy bùa này. Nhưng dù nghĩ xa tới đâu, họ cũng không thể tưởng tượng được ra những gì mà Hai Tửng gây ra cho hai người phụ nữ…

TRẦN KHẢI

Bình luận