fbpx

Gã thầy bùa bệnh hoạn và những hộp sọ phụ nữ trong chiếc rương gỗ (kỳ 3)

Tuổi trẻ đời sống đăng lúc: 12:45 18/12/2019 |

Theo lời khai của Hai Tửng, trinh sát đã tìm đến núi Sam để truy tìm tung tích của thầy Ba một mắt – người mà Hai Tửng gọi là sư phụ, để xác minh nguồn gốc của 3 hộp sọ người trong nhà gã.

thiên linh cái 1
Người ta nghi ngờ Hai Tửng sưu tập sọ người để luyện thiên linh cái

Việc phát hiện ba hộp sọ người trong nhà Hai Tửng khiến cho vụ án được chuyển sang một hướng khác. Hung thủ dường như có ý định “sưu tập” sọ người để luyện thiên linh cái.

Hội ngộ sư phụ một mắt

Vụ án không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc nạn nhân  Phượng bị giết, cướp tài sản. Nếu không tìm được thầy bùa một mắt ở núi Sam thì không thể nào chứng minh nguồn gốc của ba hộp sọ người trên, mọi chuyện sẽ đi vào ngõ cụt.

Một đội trinh sát đã được cử lên núi Sam truy tìm tung tích của thầy Ba một mắt. Mất 1 tháng ròng rã, thông tin về thầy Ba một mắt cũng dần hé lộ.

Từ nguồn tin một người dân sống dưới chân núi Sam cung cấp, đội trinh sát tìm về phường Vĩnh Thanh Vân, thị xã Rạch Giá (nay là TP. Rạch Giá), tỉnh Kiên Giang để gặp cho bằng được người đàn ông này. Lúc bấy giờ, thầy bùa một mắt cũng đang hành nghề mê tín dị đoan, chuyên làm bùa chú cho người khác và cũng khá có tiếng tăm trong vùng.

Và thế là, trong một buổi chiều khi đang ngồi trong trại giam, Hai Tửng giật mình kinh hãi khi thấy bóng dáng của thầy bùa một mắt đi cùng điều tra viên tiến về phía mình.

Trước mặt các điều tra viên và Hai Tửng, thầy bùa một mắt khai rõ không hề tặng cho “học trò” bất cứ hộp sọ người nào. Ông chỉ hướng dẫn cho Hai Tửng cách thức luyện bùa ngải Thiên linh cái. Từ lời khai của thầy bùa một mắt, nguồn gốc của ba chiếc hộp sọ người dần hé lộ.

Cũng trong thời gian này, ngoài lấy lời khai của Hai Tửng, lực lượng chức năng cũng đưa Trần Thị Thể, người được xem như là vợ hờ của Hai Tửng vào tầm ngắm.

A Thể khai nhận, mình chỉ là người thỉnh thoảng tiếp tế lương thực, phụ giúp công việc cho Hai Tửng chứ không hề biết những việc làm đen tối của gã. Các điều tra viên phải đấu tranh từ mềm mỏng đến cứng rắng mới làm rõ vai trò của người phụ nữ này trong vụ án.

Cuối cùng, người đàn bà này cũng thừa nhận bà chính là người đã tìm kiếm, dụ dỗ những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin đến để gặp Hai Tửng, mục đích ban đầu là để Hai Tửng làm bùa chú giúp họ thuận lợi hơn trong cuộc sống. Nhưng mưu đồ thực sự là nhằm đưa những người này về để chồng hờ sát hại, cắt đầu lấy hộp sọ luyện bùa Thiên linh cái.

thiên linh cái 2
Khu vực năm xưa Hai Tửng sinh sống nay là tuyến dân cư Mã Trường đông đúc.

Không còn đường chối cãi, Hai Tửng cuối cùng cũng cúi đầu khai nhận. Các nạn nhân gồm Nguyễn Thị Nguyệt (sinh năm 1972), Phạm Thị Đẹp (sinh năm 1975), Nguyễn Thị Duyên – lúc bị sát hại mới 16 tuổi. Họ đều ngụ ở những xã lân cận trong huyện Thanh Bình.

Hai Tửng sát hại họ và lấy phần đầu luyện bùa chú, những phần còn lại của cơ thể các nạn nhân bị gã chôn dưới căn nhà sàn cũ. Hai Tửng thoải mái đào đất chôn các xác chết mà không bị ai nghi ngờ là do ngay từ đầu gã đã tung tin rằng mảnh đất nhỏ nơi gã ở có vàng bên dưới. Vậy nên, khi thấy dấu đào đất, người dân địa phương cứ nghĩ rằng, gã thầy bùa đang cố tìm vàng.

Ngày khai quật tử thi của các nạn nhân, một số người dân sống quanh nhà Hai Tửng cũng giúp một tay đào đất. Ông Đỗ Văn Kịp, chú của chị Phượng, một trong bốn nạn nhân của Hai Tửng cũng tham gia. Ông kể, thời điểm khai quật rơi vào mùa nước nổi, nước dâng cao tứ bề.

Khi ấy, công an phải dùng bạt vây quanh khu vực nhà Hai Tửng, rồi bơm nước ra. Nước cạn, thanh niên trong vùng mới thay phiên nhau vào đào đất. Chẳng mất bao lâu, những phần xương cốt của nạn nhân cũng dần được đưa lên.

“Đó là cảnh tượng mà cả cuộc đời này tôi không quên. Lúc đó là mùa nước, cá lòng tong vây quanh những tấm bạt để rỉa mồi. Người dân suốt một thời gian sau đó không dám ăn cá vì sợ…”, ông Kịp kể.

Những bí mật của Hai Tửng đã bị phơi bày ra ánh sáng, chỉ một điều khiến người dân còn không hiểu. Đó là Thiên linh cái, loại bùa ngải này là gì? Nó có thể làm được gì mà tại sao phải dùng cách tàn độc như vậy để luyện?

Giải mã Thiên linh cái

Trong thế giới bùa chú phương Đông, Thiên linh cái là loại bùa ngải ít được biết đến. Có lẽ vì phương thức luyện loại bùa này quá tàn độc nên nhiều người chùn tay. Để luyện được loại bùa này, ngoài việc sử dụng đầu lâu của những người con gái còn trinh trắng, thầy bùa còn phải tuân thủ những điều luật khác mà thoạt nghe rất khó chấp nhận.

Một người dân ở xã Tân Huề kể lại rằng, những lúc Hai Tửng ngồi nhậu với một số người đàn ông bản xứ, gã đã nói về loại bùa ngải Thiên linh cái.

Người luyện loại bùa này phải chôn đầu của trinh nữ dưới một cây chuối hột, rồi canh chừng cho đến khi cây chuối đó ra hoa, kết trái, rồi chín, người luyện mới đào đầu lâu lên, kết hợp với buồng chuối chín để luyện. Nôm na chỉ có như thế và thực sự đó là một trong những giai đoạn, phương pháp mà Hai Tửng dùng để luyện Thiên linh cái.

Theo những gì mà Hai Tửng huênh hoang, loại bùa này khi luyện thành, Hai Tửng có thể điều khiển âm binh, thiên tướng, có thể sử dụng những chiếc đầu lâu luyện thành để nó đi điều khiển những người đang sống mà Hai Tửng muốn sai bảo.

Chưa hết, loại bùa này sẽ khiến Hai Tửng bất tử, miễn nhiễm với súng đạn, gươm giáo. Và chính Hai Tửng khi tra tay vào còng vẫn nói cứng là mình sẽ sống sót dù mức án mà pháp luật dành cho gã là tử hình đi chăng nữa.

Cho đến nay, việc mà Hai Tửng cạo lông vùng kín của các nạn nhân nữ rồi giao cấu với những thi thể mà gã ra tay sát hại vẫn là một điều chưa được giải đáp.

Có thể hiểu, việc luyện Thiên linh cái cần có đầu của những người phụ nữ còn trinh, nhưng việc Hai Tửng quan hệ với những xác chết và hành động như vậy là nhằm mục đích gì? Những người dân địa phương cho rằng, đây là thói quen bệnh hoạn, hoang tưởng của gã thầy bùa Hai Tửng.

thiên linh cái 1
Sân bóng ở xã Tân Quới nơi là pháp trường ngày xưa nhà chức trách cho xử bắn thầy bùa Hai Tửng

Trên thế giới cũng từng ghi nhận căn bệnh “ái tử thi” với tên khoa học là necrophilia. Đây là hội chứng bị hấp dẫn bởi xác chết. Có thể hiểu rằng khi người thân của những người mang bệnh chết đi thì vợ, chồng, cha mẹ, con cái họ sẽ có xu hướng giữ lại xác của người chết và chăm sóc như khi họ còn sống. Một số trường hơp khác, vì tính dục, họ sẽ giữ lại thi thể người chết để âu yếm, quan hệ mới thỏa mãn được.

Dù Hai Tửng luyện Thiên linh cái hay mắc chứng “ái tử thi” thì thời điểm khi bị công an bắt để điều tra về tội ác mà gã gây ra, gã không hề tỏ ra ân hận mà ngược lại còn ngạo mạn cho rằng, gã sẽ triển khai phép thần thông để có thể sống lại bình thường.

Mọi luận điệu đó đã bị đập tan khi ngày xử tử, Hai Tửng như một con mèo ướt mất hết sức lực, lộ rõ bản chất đớn hèn và thực sự phải trả giá cho tội ác đã gây ra. Và cho đến ngày nay, những người phụ nữ liên quan đến Hai Tửng như A Thể, bà Bích và con cái của Hai Tửng đều có cuộc sống u ám do nghiệp mà Hai Tửng mang lại.

HÀM HƯƠNG

(Còn nữa)

Kỳ 1: Gã thầy bùa bệnh hoạn và những hộp sọ phụ nữ trong chiếc rương gỗ

Kỳ 2: Gã thầy bùa bệnh hoạn và những hộp sọ phụ nữ trong chiếc rương gỗ

Bình luận

Bạn có thể quan tâm