fbpx

Sự thật về vụ sư thầy định chở 3 học sinh tiểu học bằng xe ôtô bỏ nhà đi 7 năm!

Đăng lúc: 1:05 09/10/2019 -

Thấy 3 em học sinh tiểu học lên xe ô tô của hai người đàn ông, người dân nghi ngờ những người này bắt cóc học sinh nên báo cơ quan công an.

Sự thật vụ sư thầy định chở 3 học sinh tiểu học bỏ nhà đi 7 năm
3 em học sinh Trường tiểu học Đồng Lợi được nhà sư rước đi chơi

Chuyến xe chở các học sinh tiểu học làm người dân hoang mang

Khoảng 16 giờ ngày 6/9, một nhóm 4 em học sinh tiểu học đứng lóng ngóng ven đường thuộc địa phận huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, chờ 1 xe ôtô đến đón. Theo bé Vân A. – người rủ cả nhóm đi cùng, xe đến đón là của một nhà sư. Khi các bé đang chuẩn bị bước lên xe thì em Trí K. trong nhóm lo sợ các bạn bị kẻ gian giả danh nhà sư đến bắt cóc nên chạy về báo với gia đình các bạn còn lại… Chỉ còn 3 em cùng lên xe.

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt (57 tuổi, bà ngoại em Đỗ K. trong nhóm học sinh trên, ngụ xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) cho biết: “Tôi nghe phụ huynh em Trí K. điện thoại thông báo thằng K. (cháu bà) bị ai đó bắt lên xe 7 chỗ rồi. Lúc đó tôi không ở nhà, chỉ có mẹ thằng K. nên tôi điện thoại kêu nó chạy lại xem sao. Tới nơi, nó muốn xỉu vì thấy thằng K. đi rồi, nên lập tức báo công an. Sau đó, dò hỏi biết thằng K. đi chung với bé Vân A. nên tôi chạy lại nhà bà Hai Thạnh (bà ngoại bé Vân A.) la làng, tụi nhỏ bị bắt cóc”.

Lúc này, bà Thạnh cho biết có biết nhà sư trên nên đã điện thoại cho sư thầy bảo quay về. Bà Thạnh còn nói: “Yên tâm đi sư thầy đang chở tụi nhóc quay về, tôi cam đoan và hứa không phải bắt cóc”. “Yên tâm sao được! Tự nhiên ông sư thầy lạ mặt nào đó đến trường rồi hẹn hò chở các bé đi chơi mà không xin phép gia đình là sao? Có phải là bắt cóc không? Tôi sẽ làm đơn gửi tiếp tục lên công an để làm rõ hơn về vụ này”, bà Nguyệt bức xúc nói.

Sự thật vụ sư thầy định chở 3 học sinh tiểu học bỏ nhà đi 7 năm 1
Bà Nguyệt cùng cháu ngoại Đỗ K. (1 trong 3 em lên xe sư Thắng) kể lại vụ việc

Anh Nguyễn Hoàng Nam (phụ huynh em Trí K.) nói: “Con trai tôi chứng kiến toàn bộ câu chuyện. Thằng con tôi nói tiễn bạn đi TP. Châu Đốc đến 7 năm, trong khi gia đình các em không hề hay biết. Cho rằng đây là chuyện không hợp lý, tôi liền báo cho từng gia đình các em trong nhóm”.

Khi xe của nhà sư chở 3 học sinh tiểu học di chuyển được khoảng 20 phút, nhiều người thân gọi vào điện thoại các bé mang, yêu cầu gặp sư để bảo quay xe về. Chị Lam (mẹ bé Vân A.) cho hay: “Khoảng 11 giờ, nó nói, nó đi tới chiều mới về, đi với nhóm bạn. Khoảng 16 giờ, gia đình các bé lại mắng vốn tôi và bà ngoại của Vân A. họ kêu mẹ tôi điện thoại cho sư thầy quay đầu xe về liền, không họ sẽ chết tại đây. Má tôi thấy họ làm căng quá nên điện thoại cho sư kêu quay xe về liền”.

Vì thế, nhà sư đã yêu cầu tài xế quay xe lại. Xe gần đến huyện Tân Hiệp thì bị công an chặn lại, mời về trụ sở làm việc. Thấy công an chặn xe dẫn về đồn, các phụ huynh lại nhận con la ó, mừng rỡ khi gặp các em trở về. Nhiều người dân gần đó cho rằng đây là vụ bắt cóc trẻ em nên kéo đến xem rồi dùng điện thoại chụp hình đăng lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Sự thật vụ sư thầy định chở 3 học sinh tiểu học bỏ nhà đi 7 năm 3
Sư Thắng được xác minh là nhà sư thật nên chỉ bị nhắc nhở vì tự ý rước các bé đi chơi chưa xin phép gia đình

Cơ quan chức năng vào cuộc và sự thật vỡ lẽ

Ngày 10/9, lãnh đạo UBND huyện Tân Hiệp cho biết, nhận được phản ánh của người dân, lực lượng công an đã truy bắt những người đi trên chiếc ôtô trên. Tuy  nhiên, sau đó 2 người lớn trên xe, được người thân các em điện thoại nên đã đưa các em quay lại. Qua làm việc với cơ quan chức năng, 2 người đàn ông khai tên là Trần Văn Thắng (SN 1977) và Nguyễn Văn Nê. Ông Thắng đang tu tại một ngôi chùa ở TP.  Châu Đốc, còn ông Nê là tài xế lái xe thuê. Không có chuyện bắt cóc như dư luận đã quan tâm!

“Qua điều tra, nhận thấy 2 người đàn ông có lai lịch rõ ràng, chưa có tiền án, tiền sự nên được giáo dục nhắc nhở rồi thả về. Để tránh sự hoang mang trong người dân, trong tuần này, các ngành chức năng huyện Tân Hiệp sẽ phối hợp với Trường tiểu học Đông Lộc thông tin chính thức về sự việc”, vị lãnh đạo huyện thông tin.

Em Vân A. (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Đông Lộc, xã Thạnh Đông) kể, trước đây có một cô giáo tên Anh dẫn đội dưỡng sinh (trong đó có bà ngoại em Vân A. – PV) đi tham quan các ngôi chùa trên TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang. Từ đó em được cô Anh nhận làm con nuôi nên mỗi khi đi cúng viếng đều dẫn đi theo. Khi đến ngôi chùa P.Đ. (thuộc phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), em được má nuôi giới thiệu với sư thầy tên Trần Văn Thắng. Năm sau, em lại cùng má nuôi và bà ngoại lên viếng chùa. Lần này, em mới nói chuyện nhiều và kết thân với sư thầy Thắng.

Sự thật vụ sư thầy định chở 3 học sinh tiểu học bỏ nhà đi 7 năm 2
Em Vân A. rủ thêm 3 bạn học cùng lớp đi chơi rồi điện thoại kêu sư Thắng tới rước

Lúc về nhà, bà ngoại tìm số điện thoại của sư thầy trên zalo để kết bạn. Từ đó, em lấy điện thoại của bà ngoại rồi nhắn tin trao đổi với sư Thắng thường xuyên. Một lần, em đang nhắn tin thì điện thoại bị hư, nên sư Thắng mua cho em 1 chiếc điện thoại mới, gửi bằng đường bưu điện. Từ khi có điện thoại mới, em và sư Thắng trao đổi qua lại nhiều hơn… Khoảng mùng 3 Tết năm 2018, em đi cùng gia đình má nuôi lên chùa. Tới nơi, má nuôi em điện thoại cho sư Thắng ra đón. Trong lúc thăm chùa, sư Thắng cùng em đi tham quan khuôn viên chùa rồi ăn cơm, khá quấn quít.

Khoảng 15 giờ ngày 6/9/2019, em Vân A. rủ thêm 3 bạn học cùng lớp đi tham quan chùa P.Đ. trong 2 ngày nghỉ học cuối tuần. Nhưng cả 4 em đều không xin phép gia đình. “Việc đi lên TP. Châu Đốc tham quan chùa P.Đ. là tự ý kiến của tụi em. Chính em kêu mấy bạn đi cùng. Sau đó, em điện thoại sư thầy biết là chúng em sẽ chạy xe đạp đến phà Vàm Cống để sư thầy đưa xe đón. Sư Thắng có hỏi: “Lên trên đó có gửi được xe đạp ở nhà ai không? Nếu gửi được sư đưa xe đến rước tụi con”. Em nói không gửi được nhà ai hết. Từ lúc đó, em điện thoại cho sư mấy lần nhưng sư Thắng nói để từ từ sư tính”, Vân A. kể.

Trong lúc điện thoại, sư Thắng có hỏi Vân A. rằng đã xin phép gia đình chưa. Nhưng Vân A. và các bạn nói dối với sư là có xin phép hết rồi. Hơn nữa, thời gian này trùng khớp với lịch nghỉ học 2 ngày nên sư tin các em. “Sư Thắng nói sẽ bao xe xuống rước tụi em. Em không ngờ sư đi xuống rước thiệt. Khoảng 14 giờ, sư Thắng mới điện thoại cho em kêu rước ở đâu? Em nói kêu rước ở cây xăng Hoàng Vũ nhưng sư trả lời không biết, tụi em liền nói đang đứng chờ ở Trường THCS Thạnh Đông ở quốc lộ 80 thì xe của sư mới chạy ra.

Lúc này, rất nhiều bạn đang đợi ở cổng trường. mẹ bạn Trí K. chạy xe lại rước bạn ấy, thấy vậy thì la um sùm và đòi gặp người định chở tụi em đi. Chưa kịp bàn tính, tụi em thấy xe sư T. trờ tới, sư ló đầu ra kêu em nên tụi em lên xe bỏ đồ đạc ra phía sau bắt đầu chuyến đi”, em Vân A. nói. Còn theo em Đỗ K. (bạn học chung với em V.A.), cả nhóm bàn tính lên chùa đi Châu Đốc chơi. “Lúc xe chưa lại, bạn Vân A. nói, chúng mình đi chơi… 7 năm luôn. Bạn còn nói, nếu mình không đi thì ba mẹ dòng họ mình chết hết. Mình đi thì cha mẹ, dòng họ mình sống. Nghe bạn nói ghê quá nên em đi chung với bạn”, em kể.